อยู่คนเดียวยังไงในวันที่ถูกบอกเลิก ให้สบายใจที่สุด

อยู่คนเดียวยังไงในวันที่ถูกบอกเลิก ให้สบายใจที่สุด


อยู่คนเดียวยังไงในวันที่ถูกบอกเลิก คำนี้เมื่อได้ยินแล้วเราต้องเศร้าอย่างแน่นอน ถ้ามันเกิดกับตัวเรา เพราะงั้นวันนี้ก็จะมาอธิบายให้คนที่กำลังเศร้าฟังว่า จะทำตัวยังไงในวันที่โดนบอกเลิก

หาทำอะไรก็ได้ที่ไท่ทำให้ตัวเองว่าง

นี่เป็นเรื่องสำคัญอย่างมากเพราะถ้าโดนบอกเลิกเราต้องเศร้าอย่างแน่นอน แล้วก็คิดหนักเรื่องของแฟนที่บอกเลิกไปแต่ว่าการที่จะช่วยหยุดความเศร้านั้นก็คือการหาอะไรทำ เช่น 
ดูหนัง ดูหนังเราก็ต้องเลือกดูหนังที่ไม่เกี่ยวกับความรักด้วย เพราะมันจะทำให้เราเศร้าไปอีกมากกว่าสบายใจ

ฟังเพลง ก็เหมือนกับดูหนังห้ามฟังเพลงเศร้า หรือเพลงอกหักแต่ว่ามันก็เป็นไปได้ยาก เพราะประเทศไทยมีแต่เพลงแบบนี้ ทางที่ดีที่สุดก็คือต้องฟังเพลงสากล อย่าฟังเพลงไทย

งานอดิเรก นี่ก็เป็นอีกสิ่งที่เราจะต้องทำเมื่อโดนบอกเลิก เพราะงานอดิเรกของเราเป็นเรื่องที่เราชอบ และถนัดมันจะทำให้เราสบายใจมาก

ทั้งหมดที่ได้อธิบายไปคือวิธีการทำให้ตัวเราไม่ว่าง เพื่อไม่ให้คิดถึงแฟนที่บอกเลิกเราไปแต่ว่ามันก็เป็นเพียงการทำให้จิตใจสงบลงเท่านั้น ไม่ได้ช่วยให้เขากลับมา

เริ่มด้วยเพื่อนที่ดีที่สุด แต่จบลงด้วยการทำร้ายคุณ

สิ่งที่กำลังจะพูดถึงต่อไปนี้ก็คือ แอลกอฮอล์ชนิดต่างๆ เพราะของพวกนี้จะเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดให้กับเราได้ในเวลาที่โดนบอกเลิกการกินมันในเวลาแบบนี้มันไม่ใช้เรื่องผิด หรือเรื่องเสียหายอะไร เพราะเราต้องการที่จะกินให้ลืมแฟนที่บอกเลิกไปเพื่อให้สบายใจขึ้น แต่ว่าการกินเยอะไปมันก็ไม่ได้เพราะของพวกนี้มันทำลายทั้งสุขภาพ แล้วก็สมองของเราไปพร้อมกับความสุขที่มันให้เรามาเพียงชั่วคราวด้วย

ทำใจให้ได้ แล้วเริ่มต้นใหม่

การเริ่มต้นใหม่ที่กำลังหมายถึงมันไม่จำเป็นที่เราต้องเริ่มต้นใหม่กับใครสักคน แต่ที่กำลังหมายถึงก็คือเริ่มต้นใหม่ในการใช้ชีวิต เพราะคนที่ทิ้งเราไปเขาคงไม่กลับมาหรอก เพราะงั้นชีวิตเราก็ต้องเริ่มต้นใหม่ด้วย ก่อนอื่นสำหรับการเริ่มต้นใหม่กับคนที่บอกเลิกก็ลองทำแบบนี้ดู

ไปเที่ยว การออกไปเที่ยวจะทำให้เราผ่อนคล้ายขึ้นเพราะเจอผู้คนมากมาย และการเดินทางทำให้ไม่มีเวลาไปคิดเรื่องแฟนที่บอกเลิกเราไป ส่วนเรื่องเที่ยวอยากเที่ยวที่ไหนก็ไปได้เลยเพราะชีวิตเป็นของเรา

เข้าวัดปฏิบัติธรรม การปฏิบัติธรรมอาจจะดูไม่ช่วยอะไรแต่ว่าการปฏิบัติธรรมมีดีกว่าที่คิด โดยเฉพราะตอนนั่งสมาธิจะทำให้เราจิตใจสงบลงได้


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ภาวะ ผิวลอก ผิวแห้ง คืออะไร?

ไบร์ท วชิรวิชญ์ รักขมขืน นิว แฟนสาวอันฟอลโลว์ไอจี