วิธีช่วย ลดกลิ่นปาก ง่ายๆและได้ผล


วิธีช่วย ลดกลิ่นปาก ง่ายๆและได้ผล หลายๆคนคงไม่รู้ตัวว่าตัวเองมีกลิ่นปากหรือไม่ แน่นอนว่ากลิ่นปากนี้มักจะมาในตอนเช้าหรือหลังรับประทานอาหารแต่บางคนก็อาจจะมีตลอดเวลาเลยก็ได้ คนรอบข้างบางทีก็เกรงใจไม่กล้าทักเราด้วยเหตุผลบางอย่างเพราะกลิ่นปากอาจไม่ใช่เรื่องตลก กลิ่นปากเป็นสิ่งที่สะท้อนถึงบุคลิคภาพของเราได้ 

หากคุณต้องพูดคุยกับผู้คนในชีวิตประจำวันบ่อยๆแล้วละก็เพียงไม่กี่วิธีต่อไปนี้จะเพิ่มความมั่นใจในทุกคำพูดที่เปล่งออกมาและเสริมบุคลิคภาพได้เป็นอย่างดีถ้าลองนำไปใช้

วิธีต่อไปนี้สามารถช่วยดับกลิ่นปากของคุณทั้งในยามฉุกเฉินและในระยะยาว

1.แปรงฟันให้ถูกวิธี
บางช่วงเวลาที่เร่งรีบไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้าหรือช่วงเย็นที่คุณอยากจะรีบเข้านอนสุดๆ ก็จะรีบถูๆแปรงไปมาพอให้เสร็จๆไป ลองใส่ใจแปรงให้ถูกวิธีเลือกแปรงสีฟันที่มีคุณภาพไม่แข็งไม่นิ่มจนเกินไปและอย่าลืมแปรงลิ้นด้วยเพราะลิ้นเป็นอีกแหล่งสะสมแบคทีเรียที่ทำให้เกิดกลิ่นปากและลมหายใจที่เหม็น

2. หัดใช้ไหมขัดฟันเป็นประจำ
แปรงฟันอย่างเดียวไม่พอ การแปรงฟันไม่ได้หมายความว่าปากเราจะสะอาด 100% ไหมขัดฟันเป็นสิ่งสำคัญมากๆ ที่จะช่วยขจัดสิ่งสกปรก คราบอาหารต่างๆในซอกฟันของเรา บางคนคิดว่าเป็นวิธีที่ยุ่งยากและวิธีนี้เป็นสิ่งที่คนส่วนใหญ่ละเลย ถ้าลองใช้ไหมขัดฟันเป็นประจำแล้วคุณจะพบความแตกต่างมากๆเลยละ

3. อย่าลืมน้ำยาบ้วนปาก
ทุกคนคงเคยใช้น้ำยาบ้วนปากเพราะเป็นสิ่งที่ใช้งานง่าย เพียงกลั้วคอไม่กี่วินาที แต่ก็ฝากเลือกน้ำยาบ้วนปากที่ไม่ทำร้ายช่องปากมากเกินไป บางคนอาจเคยลองใช้น้ำยาบ้วนปากแล้วรู้แสบ ในท้องตลาดมีหลากหลายสูตรหลายรสให้เลือกซื้อตามความชอบ

4. ดื่มน้ำมากๆช่วยได้
เคยเป็นไหมช่วงเช้าๆหรือวันไหนที่ดื่มน้ำน้อยจะรู้สึกว่าปากเริ่มมีกลิ่น น้ำเป็นตัวช่วยที่ดีและง่ายมากที่จะทำเพียงหมั่นดิ่มน้ำให้มากๆเป็นนิสัย ค่อยๆจิบระหว่างวันจะช่วยลดแบคทีเรียออกจากน้ำลายที่ทำให้เกิดกลิ่นปาก ถ้าดื่มน้ำน้อยจะทำให้เกิดอาการน้ำลายบูดนำมาซึ่งกลิ่นปากนั่นเอง

5. พกลูกอม Sugar Free หรือสเปรย์ดับกลิ่น
วิธียอดนิยมใช้แก้ขัดยามฉุกเฉินช่วยบรรเทากลิ่นปาก ลูกอมที่พกนั้นควรเลือกแบบปราศจากน้ำตาลและมีส่วนผสมที่ช่วยดับกลิ่นปากเช่น มินท์ สเปรย์ดับกลิ่นปากเป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ใช้ได้ดีเยี่ยมในยามฉุกเฉินหาซื้อได้ง่ายทั่วไป ลองพกสิ่งเหล่านี้ไว้ในกระเป๋าจะช่วยให้ลมหายใจคุณหอมสดชื่นน่าคุยด้วยภายในทันที

ความคิดเห็น

  1. Well Written Post As a leading provider of dynamic website designing services, Qdexi Technology is very skilled at developing innovative concepts to increase the online visibility of your company. We can create visually appealing websites, so you can depend on us for excellent design work.

    ตอบลบ
  2. Excellent post, I appreciate it. On Paperub, find fascinating freelance opportunities for social sales hiring. Open doors, demonstrate your abilities, and establish connections with leading companies in the field. Use Paperub to advance your career right now!

    ตอบลบ

แสดงความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ภาวะ ผิวลอก ผิวแห้ง คืออะไร?

ไบร์ท วชิรวิชญ์ รักขมขืน นิว แฟนสาวอันฟอลโลว์ไอจี